xinh

Hồi hộp chờ thưởng tếtAnh Văn Bình, làm quN v9 bet

【v9 bet】Phục vụ quán ăn ở TP.HCM hồi hộp chờ thưởng tết 2024: Bao nhiêu là đủ?

Hồi hộp chờ thưởng tết

Anh Văn Bình,ụcvụquánănởTPHCMhồihộpchờthưởngtếtBaonhiêulàđủv9 bet làm quản lý 2 cơ sở hủ tiếu, một trên đường Lý Thái Tổ và một trên đường Ngô Gia Tự (Q.10, TP.HCM) cho biết gắn bó với quán không phải là quá lâu, nhưng anh cũng cảm thấy may mắn khi năm 2023, trong tình hình chung khó khăn, quán vẫn giữ được mức lương mà anh mong muốn, không bị cắt giảm.

Phục vụ quán ăn ở TP.HCM hồi hộp chờ thưởng tết 2024: Bao nhiêu là đủ?- Ảnh 1.

Cuối năm, nhân viên ở các quán ăn hồi hộp chờ mức thưởng tết trong tình hình làm ăn khó khăn.

CAO AN BIÊN

Với anh, số tiền lương hằng tháng được chủ hệ thống quán ăn chi trả, đủ để anh trang trải các khoản phí hằng ngày, gửi về cho gia đình cũng như tích cóp được một chút cho dịp cuối năm này.

Cũng giống như hầu hết các nhân viên ở quán, dịp Tết Giáp Thìn 2024 năm nay, anh cũng hồi hộp chờ đợi thưởng tết năm nay như thế nào, khi đây là năm đầu tiên anh làm việc ở quán. Với mức thưởng này, anh chàng dự định dùng nó để trang trải các chi phí dịp tết cũng như hỗ trợ gia đình, hy vọng có một cái tết đủ đầy.

Không có thưởng tết, phải chịu ‘cày’: Bán hàng, tài xế kiếm tiền thế nào?

“Hiện giờ mình cũng không biết là năm nay mình được thưởng bao nhiêu đâu. Nghe mọi người nói năm ngoái, quán thưởng tết nhân viên lương tháng 13 là một tháng lương. Chưa kể còn có tiệc cuối năm có thể có thêm nhiều phần quà, lì xì, được tặng nhiều món đồ dùng, xe. Hy vọng năm nay mình cũng sẽ được như vậy, vậy là quá mừng rồi!", anh nói về mức thưởng tết kỳ vọng.

Còn chị Bảo Trân (19 tuổi), cũng là nhân viên làm việc tại quán ăn này cho biết công việc chính hằng ngày của chị là nhận đơn từ khách, mang món ra cho khách. Tết cận kề, chị cho biết mình đang phải tiết kiệm hết mức có thể với hy vọng dành dụm được một khoản kha khá lo cho dịp tết.

Phục vụ quán ăn ở TP.HCM hồi hộp chờ thưởng tết 2024: Bao nhiêu là đủ?- Ảnh 2.

Nhiều chủ quán cho biết 2023 là một năm buôn bán không thuận lợi, không được như những năm trước.

CAO AN BIÊN

“Làm việc cả năm mà nếu không dư dả đồng nào cũng kỳ lắm. Tôi làm công việc này cả ngày, cũng là nguồn thu nhập chính của mình luôn rồi. Năm nay, không biết mức thưởng tết của mình là bao nhiêu, nhưng cũng nghe mọi người nói có thưởng”, chị bày tỏ.

Với chị Trân, trong tình hình chung khó khăn, nếu có thưởng là một điều rất may mắn, bởi một số người bạn của chị làm việc ở một số quán khác, cũng nói rằng năm nay làm ăn đi xuống, có thể không có thưởng tết.

Chị hy vọng có thể mức thưởng là 1 tháng lương, nhưng nếu có nhiều hơn thì lại càng vui. Nữ nhân viên cho biết năm nay, tinh thần của chị là ăn tết tiết kiệm, hy vọng năm sau có thể “làm lại từ đầu”, cố gắng phấn đấu hơn nữa để đạt được mục tiêu.

Chi tiêu tiết kiệm

Chị Hồng (28 tuổi, ngụ Q.5), nhân viên marketing cho một tiệm bánh mì có tiếng ở TP.HCM cho biết năm nay là một năm vô cùng khó khăn với công ty của mình. Dù vậy, chị vẫn tin một điều là “kiểu gì cũng sẽ có thưởng tết", bởi thời điểm dịch bệnh, dù công ty của chị làm ăn thua lỗ, phải cắt giảm lương nhưng năm mới chị cũng có lương tháng 13.

Gắn bó với công ty cũng gần 5 năm, chị cho biết mình không “nhảy việc" vì đã quen với môi trường làm việc, thích sự ổn định. Chị nói rằng mình thích văn hóa công ty, dù làm ăn như thế nào thì chủ vẫn cố gắng dành ra một khoản để nhân viên có một cái tết đủ đầy.

“Năm ngoái làm ăn khá, mình được thưởng cũng nhiều. Với nhiều người có thể nó không bao nhiêu, nhưng với mình cũng là mức thưởng tết mơ ước. Năm nay, kinh tế khó khăn, mình hy vọng thưởng một nửa của năm ngoái thôi là vui lắm rồi, không đòi hỏi gì hơn. Năm làm ăn được thưởng nhiều, làm ăn không được thì thưởng ít, là điều bình thường, chưa có năm nào công ty mình không thưởng tết cả”, chị cho biết.

Phục vụ quán ăn ở TP.HCM hồi hộp chờ thưởng tết 2024: Bao nhiêu là đủ?- Ảnh 3.

Nhiều nhân viên phải tiết kiệm trong chi tiêu để tích cóp tiền về quê ăn tết.

CAO AN BIÊN

“Chuẩn bị tâm lý" cho mức thưởng năm nay không bằng năm ngoái, chị cho biết 3 tháng trước tết, chị bắt đầu thắt chặt chi tiêu, nhận thêm một số công việc thiết kế bên ngoài vào buổi tối để có thêm thu nhập tích lũy.

“Mọi người cũng biết tết phải sắm nhiều mà. Mình may mắn không phải nuôi gia đình hay gửi tiền về cho cha mẹ, chỉ là tự nuôi mình thôi nhưng cuối năm cũng cần sắm sửa nhiều mà. Quần áo, giày dép, mỹ phẩm, thuê thợ chụp hình tết, du lịch, lì xì cho cháu… nhiều khoản phải chi", chị cười nói.

Còn chị M., nhân viên một quán ăn ở Q.6 (TP.HCM) thì cho biết năm nay, mình phải tiết kiệm tối đa để có dư dả về quê, bởi dự kiện quán chị làm không có thưởng vào dịp tết. Chị nói mình buồn, nhưng vẫn thông cảm vì nhiều tháng nay, quán thưa khách, gặp nhiều khó khăn.

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, năm nay thưởng tết bao nhiêu là đủ?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Bình chọnXem kết quả


Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap